fbpx

Brazil : Điều chỉnh tuyến đường vận chuyển hàng hóa do hạn hán làm cạn kiệt sông Amazon

Thước đo mực nước sông lịch sử khi mực nước tại một cảng sông lớn ở rừng nhiệt đới Amazon của Brazil chạm mức thấp nhất trong ít nhất 121 năm vào thứ Hai, tại sông Rio Negro ở Manaus, Brazil, ngày 16/10/2023 . REUTERS

Hạn hán nghiêm trọng ở Amazon đang buộc các nhà xuất khẩu ngũ cốc Brazil phải chuyển một số lượng nhỏ hàng xuất khẩu sang các cảng phía nam thay vì các cảng phía bắc, tập đoàn xuất khẩu ngũ cốc Anec cho biết hôm thứ Tư.

Các tuyến đường phía Bắc, vốn đã bị gián đoạn do khó khăn khi di chuyển trên các con sông cạn ở Amazon vào mùa xuân này, tuyến đường giúp nước này tăng cường xuất khẩu ngô và đậu nành trong vài năm qua.

Brazil là nước xuất khẩu đậu tương lớn nhất thế giới và dự kiến ​​sẽ vượt Mỹ trong năm nay để trở thành nước xuất khẩu ngô hàng đầu. Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Brazil đối với cả hai loại cây trồng này.

Anec, đại diện cho các nhà kinh doanh ngũ cốc bao gồm ADM , Bunge, Cargill và Cofco, đã từ chối nêu chi tiết về công ty nào đang chuyển hướng hàng hóa và khối lượng liên quan. Tổng giám đốc Anec Sergio Mendes lưu ý rằng khối lượng giao dịch không đáng kể và ông không nhận thấy xu hướng phổ biến.

Anec cho biết, hạn hán đã hạn chế khối lưỡng ngũ cốc được vận chuyển trên sà lan qua các cảng phía Bắc trong những ngày gần đây, tuy nhiên sẽ ảnh hưởng không đáng kể đến xuất khẩu ngũ cốc nói chung của Brazil trong năm nay.

“Đây chỉ là một sự thay đổi (cảng)” Mendes nói và cho biết thêm rằng các chuyến hàng có thể chuyển hướng về phía nam tới Santos, cảng lớn nhất của Mỹ Latinh.

Cảng Santos được phục vụ bởi tuyến đường sắt đáng tin cậy nối liền với trung tâm vùng nông nghiệp của Brazil, bang Mato Grosso.

Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 0 Trung bình: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *